Dòng sự kiện:

Xúc động bố ngắm nhìn con qua lồng kính sau ca mổ đặc biệt của người mẹ trẻ ung thư giai đoạn cuối

Theo VTC News
17:18 24/05/2019
Sau 2 ngày chào đời, sức khỏe bé Bình An có dấu hiệu tốt, chỉ tiếc mẹ và em vẫn chưa được gặp nhau.

Sáng 24/5, anh Đỗ Văn Hùng đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để gặp mặt con trai Bình An, 3 ngày tuổi, đang nằm trong lồng ấp. Bé chào đời từ sự nỗ lực và tình yêu vô bờ bến của người mẹ trẻ Nguyễn Thị Liên đang bị ung thư giai đoạn cuối. 

Đến thăm con, anh Hùng chỉ có thể đứng nhìn mà không chạm được vào con. Mỗi lần nhìn con qua lồng kính, anh lại rơm rớm nước mắt. Anh thương cậu con trai nhỏ vừa chào đời vẫn chưa được gặp mẹ. Đồng thời anh cũng lo cho sức khỏe của vợ.

  Anh Hùng tranh thủ vừa chăm vợ, vừa chạy sang thăm con. (Ảnh: Khả Minh)

Dù không thể chạm vào con, nhưng được thấy con qua lồng kính cũng khiến anh phần nào yên tâm hơn, ít nhất là thỏa được nỗi nhớ con.  Đây là động lực để anh tiếp tục chăm sóc cho vợ trong những tháng ngày khó khăn sắp tới.

Bé Đỗ Bình An sinh non ở tuần thứ 31, nặng 1,6 kg, bị phù nhẹ nên được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh. Do sinh non, mọi bộ phận trong cơ thể bé đều non yếu, từ hệ miễn dịch, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa... kèm theo suy hô hấp nặng. 

PGS. TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, thể trạng của bé Bình An đang tiến triển rất tốt, bé nặng khoảng 1,5kg, đã bắt đầu có phản xạ. Bé được tập cho tập ăn với 4ml sữa/lần và ngày ăn 8 cữ.

Do điều kiện về sức khỏe, nên cả hai mẹ con vẫn chưa thể được gặp nhau. Chị Liên hiện đã tỉnh, uống được sữa và khá hơn chút. Cả hai Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện K đều đang nỗ lực điều trị tích cực cho hai mẹ con.

Ông Cường nhận định, ca mổ bắt thai thực sự là một kỳ tích. Bởi thai phụ đang mắc ung thư giai đoạn cuối, lại bị di căn đến xương và phổi. Hơn nữa, phổi lại là cơ quan cung cấp oxy cho thai nhi, nhưng bé chào đời và phát triển bình thường, lại “mẹ tròn con vuông” khi mới chỉ được 31 tuần tuổi thì đây thực sự là một điều tuyệt vời.

Xuc dong bo ngam nhin con qua long kinh sau ca mo dac biet cua nguoi me tre ung thu giai doan cuoi hinh anh 2

 Bé Bình An đang phục hồi tốt. (Ảnh: Khả Minh)

Chiều 22/5, gần 20 chuyên gia, y bác sĩ của hai bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện K quyết định phối hợp mổ bắt con cho sản phụ Nguyễn Thị Liên, 28 tuổi, trú tại Lý Nhân, Hà Nam. 

Ca mổ đặc biệt bởi sản phụ Liên đang bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn vào phổi và xương, sức khỏe rất yếu. Hơn nữa, do vừa phải trải qua nhiều đợt xạ trị nên sản phụ liên tục khó thở, xuất hiện hạch dày đặc, không thể nằm thở được mà phải ngồi 24/24h, mỗi ngày chỉ ngủ 2 tiếng, mệt mỏi đau đớn… 

16h10, tiếng khóc của Bình An vang lên khiến người mẹ trẻ và ekip phẫu thuật trào nước mắt. Tiếng khóc ấy như hồi sinh, tiếp thêm nghị lực cho người mẹ trẻ tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, để được nhìn thấy con nhiều hơn, lâu hơn...

"Bình An là tên em đặt cho con, mẹ mong con một đời bình an” -  người mẹ trẻ gắng gượng thì thầm với em bé trong bụng trước khi bước lên bàn phẫu thuật.

Câu nói đó cũng chạm vào trái tim của tất cả những y bác sĩ, bệnh nhân trong phòng, đặc biệt là những ai từng làm mẹ. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam