Dòng sự kiện:

Xúc động câu chuyện vợ muốn tìm bạn gái cho chồng trước khi mất

14:50 26/09/2016
Chuẩn bị sẵn tinh thần đón nhận cái chết và tìm... bạn gái cho chồng là những việc làm mà Phùng Oánh đã làm khiến nhiều người rơi nước mắt.

Nếu bạn không tin rằng trong cuộc sống này tồn tại thứ gọi là tình yêu đích thực, vậy thì hãy xem ngay đoạn clip dưới đây. Phùng Oánh - cô gái sở hữu nụ cười thiên thần trong đoạn clip sẽ khiến bạn đi hết từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác, trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc từ vui vẻ đến xúc động, đau lòng, tuyệt vọng và rồi lại tin tưởng, lạc quan chỉ trong vỏn vẹn hơn 20 phút. Phùng Oánh quả thực là một cô gái đặc biệt. Đặc biệt từ trong tính cách, trong cách suy nghĩ cho đến những điều mà cô làm được.

Video: Phùng Oanh và ước mơ lớn lao "tìm bạn gái cho chồng trước khi mất"

Phùng Oánh - cô gái rạng rỡ và lạc quan như một đóa hướng dương

Ngày Phùng Oánh đến với chương trình "Ước mơ Trung Hoa" là một ngày trước khi cô tiến hành cuộc phẫu thuật não cắt bỏ khối u ác tính cấp độ 4. Khi cô gái nhỏ nhắn này xuất hiện, tất cả mọi người trong trường quay, từ MC cho đến nhà tài trợ và các khách mời đều nở nụ cười tươi rói. Một phần vì khi đó họ chưa được biết về câu chuyện cảm động và ước mong cao thượng của Phùng Oánh, một phần vì xung quanh cô gái này giống như được bao phủ bởi một vầng hào quang lấp lánh, rạng rỡ và tích cực khiến người khác chỉ nhìn thôi cũng thấy vui lây. Ngắm đôi mắt biết cười, khuôn miệng tươi tắn, lắng nghe giọng nói có phần nũng nịu và cả cách nói chuyện hài hước của Phùng Oánh, ai dám nghĩ đến việc chỉ ngày mai thôi cô ấy sẽ phải chiến đấu với tử thần để giành giật mạng sống. Phải đến khi nghe cô nói về "bí mật" của mình một cách không thể bình thản hơn, những người có mặt ở đó mới lặng đi. Phùng Oánh còn liên tục động viên những người vì quá xúc động khi nghe câu chuyện của cô đừng rơi nước mắt. Cô gái nhỏ bé ấy thực sự rất lạc quan và mạnh mẽ.

Chỉ mong chồng được người phụ nữ khác yêu thương nếu mình không qua khỏi

Ở thời điểm đoạn clip được ghi lại, Dương Hải Bân và Phùng Oánh mới kết hôn được một tháng. Cách hai người họ đến với nhau cũng rất đặc biệt. Quen qua một ứng dụng trên WeChat, họ gặp gỡ và chỉ sau chưa đầy một tháng Hải Bân đã ngỏ lời cầu hôn với cô. Chàng "soái ca" này biết rất rõ bệnh tình của Phùng Oánh nhưng vẫn bất chấp để lấy cô mặc cho gia đình ngăn cản. Suốt quãng thời gian sau đó, Hải Bân chăm sóc cho vợ của mình cực kỳ chu đáo. Anh còn liên tục động viên tinh thần của Phùng Oánh, nói rằng cả cô và anh cần có cái nhìn lạc quan về bệnh tật, sau đó thì cái gì cũng sẽ có.

Những hành động vừa chân thành lại vừa ngọt ngào của anh khiến tình yêu trong cô ngày càng lớn hơn, lớn tới mức chẳng còn chỗ cho sự ích kỷ "chính đáng" của một người vợ. Trên thế gian này, có người vợ nào muốn thấy chồng mình bên người phụ nữ khác? Thế nhưng Phùng Oánh đã đăng ký tham gia chương trình truyền hình "Ước mơ Trung Hoa" để bộc lộ mong ước... "kén vợ" cho chồng của mình.

Dù vợ mắc bệnh hiểm nghèo nhưng Dương Hải Bân vẫn không rời cô nửa bước... 

Chính tình yêu và sự hy sinh của anh đã khiến Phùng Oánh "hạ quyết tâm" phải tham gia chương trình "Ước mơ Trung Hoa" để an bài cho cuộc sống của chồng sau này. Cô mong rằng sau khi mình ra đi, anh sẽ lấy được một người vợ tốt.

Có thể thấy được rằng cô đã suy nghĩ đến việc này từ rất lâu, nghĩ cũng rất cẩn thận, rất thấu đáo. "Kế hoạch" do một tay cô thực hiện, không một ai thậm chí cả Hải Bân biết đến việc này. Cô còn chuẩn bị sẵn một ca khúc hát tặng chồng và "vợ tương lai" của anh. Phùng Oánh sợ rằng sau này cô sẽ không còn cơ hội nữa. Đến lúc này, khi những lời ca da diết nói về duyên phận vợ chồng vang lên, cô gái nghị lực ấy mới rơi nước mắt: "Duyên phận hẳn phải rất đặc biệt, mới có thể cùng một con đường bước vào cùng một nhà"...

Phùng Oánh không sợ cái chết, nhưng cô sợ sẽ mất đi người mình yêu thương nhất, cũng đau lòng khi nghĩ tới việc anh sẽ mất cô.

Tình yêu đích thực quả thật có thể làm nên điều kỳ diệu

Một người vợ ước mong chồng sẽ được người phụ nữ khác yêu thương sau khi mình chết đi, ấy là tình yêu đích thực. Một người chồng dù vợ mắc trọng bệnh cũng không buông tay, xác suất phẫu thuật thành công chỉ có 20% nhưng vẫn chấp nhận bán nhà để cứu vợ, đó cũng là tình yêu đích thực. Nhưng tình cảm sâu nặng giữa Phùng Oánh và Dương Hải Bân liệu có đủ sức chiến thắng sự tàn khốc, phũ phàng của kiếp nhân sinh?

Quay trở lại với đoạn clip xúc động ghi lại ước muốn của Phùng Oánh - cô gái mắc căn bệnh u não, khi cô kết thúc bài hát của mình, toàn bộ những người có mặt trong trường quay khi ấy đều không kìm được nước mắt. Các nhà tài trợ của chương trình đã bị chinh phục hoàn toàn bởi tình cảm mà cặp vợ chồng này dành cho nhau. Họ quyết định sẽ cùng nhau hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho cô. Và điều ước tưởng như "hoang đường" của Phùng Oánh cũng nhận được 300/300 số phiếu đồng ý từ các khách mời và khán giả trong trường quay. Họ còn thống nhất với nhau sẽ giúp cô giữ bí mật này với Hải Bân bởi cô muốn như vậy. Anh sẽ chỉ biết được sự thật nếu cô thực sự không còn trên cõi đời này nữa. Kết thúc chương trình, vợ chồng họ cõng nhau ra về trong tiếng vỗ tay vang dội từ các khán giả.

Giây phút Phùng Oánh xúc động nói với chồng lời cảm ơn. 

Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng họ trong đám cưới.

Đoạn clip đã kết thúc song câu chuyện tình yêu giữa Phùng Oánh và Dương Hải Bân vẫn chưa khép lại. Điều kỳ diệu thực sự đã xảy ra! Tình sâu nghĩa nặng mà hai vợ chồng dành cho nhau, niềm tin của họ vào tương lai cùng sự giúp đỡ từ rất nhiều người khác đã giúp cô gái Phùng Oánh vượt qua căn bệnh hiểm nghèo. Cuộc phẫu thuật sau đó đã thành công. Một năm sau, Phùng Oánh đã trở lại với sân khấu của "Ước mơ Trung Hoa" cùng chồng của mình. Mong ước kỳ lạ nhưng cũng gây xúc động không kém của cô gái ấy đã không được thực hiện. Và lần đầu tiên có một mơ ước không thành sự thật nhưng lại khiến tất cả mọi người đều cảm thấyhạnh phúc như vậy.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam