Dòng sự kiện:

Xúc động tâm thư con gái gửi người cha mắc hội chứng Down

21:15 11/06/2019
"Có một điều con hối hận nhất, đó chính là việc che giấu sự tồn tại của cha trong cuộc sống mình vì con vẫn là đứa bé ngày nào sợ bị bắt nạt, khinh thường" - cô gái viết.

Tâm thư con gái gửi người cha mắc hội chứng Down

Richie Anne Castillo sống tại Philippines, con gái của người cha mắc bệnh Down đã có những lời chia sẻ xúc động dành cho cha trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của ông. Richie đã đăng tải lên facebook kể về cảm giác của cô từ sự thờ ơ, xấu hổ trước người cha bị mắc bệnh, đến việc làm tâm điểm của những lần bị bắt nạt tới khi thức tỉnh nhận ra tình cảm thiêng liêng gia đình. Bài viết đã lấy đi nước mắt của cộng đồng mạng với hơn 64 nghìn lượt chia sẻ.

Richie và người cha mắc bệnh Down

Tâm thư con gái gửi người cha mắc hội chứng Down

“Cha thân yêu, phải mất rất nhiều năm trước khi con đủ can đảm để viết những dòng này. Khi con còn nhỏ, con không hề cảm thấy cha không bình thường chút nào, con chỉ biết cha là cha của con. Con cũng không hiểu tại sao họ lại trêu chọc con và gọi con là kẻ bất thường.

Đáng lẽ ra cha phải được nhận những yêu thương, sự thấu hiểu, lòng kiên nhẫn và được chấp nhận như bất kỳ cá nhân nào mắc Hội chứng Down nào nên nhận. Giờ đây, con đang soạn một lời chúc mừng sinh nhật cho cha bởi vì con chưa bao giờ làm điều đó cho cha trước đây cả. Cha xứng đáng nhận được nhiều hơn thế”. 

Richie nói chi tiết về lòng can đảm và sức mạnh của cha cô khi ông phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật, những mũi tiêm đau đớn nhưng cha cô chưa một lần nào phàn nàn về điều đó.

“Hầu như trong suốt cuộc đời của cha, cha đã phải chấp nhận để cho các bác sĩ đưa kim tiêm vào cơ thể mình, làm thủ thuật lọc máu cả đời và một danh sách dài những điều cần hạn chế. Nhưng lúc nào con cũng thấy cha giữ nụ cười trên môi”.

hoi chung down giadinhvietnam (4)
 Richie thừa nhận cô đã khóc và lo lắng rất nhiều khi thấy cha mình trải qua những điều này.

“Con đã từng chứng kiến lúc cha cảm thấy tồi tệ nhất, cha suy sụp và nói rằng cha thật sự rất mệt mỏi. Con đã thấy cha khóc vì đầu gối của cha bị đau do truyền chất lỏng. Con không thể cảm nhận được nỗi đau của cha nhưng con ước gì con có thể thay cha chịu những đau đớn giày vò đó để cha không còn cảm thấy đau nữa”.

hoi chung down giadinhvietnam (3)

Cô cảm thấy hối hận vì đã không ở bên cha mình nhiều hơn.

“Con ngàn lần xin lỗi cha vì sự thờ ơ của con. Con xin lỗi vì không đưa cha đến bãi biển thường xuyên hơn. Con xin lỗi vì đã không mang cho cha món Dimsum mà cha yêu thích nhất. Con xin lỗi vì đã không đến thăm cha nhiều hơn như những gì đáng ra con nên làm. Có một điều con hối hận nhất, đó chính là việc che giấu  sự tồn tại của cha trong cuộc sống mình vì con vẫn là đứa bé ngày nào sợ bị bắt nạt, khinh thường. Nhưng cha biết không, con yêu cha nhiều hơn những gì cha thấy, và mỗi ngày trôi qua, cha vẫn luôn là nguồn cảm hứng, tiếp lửa cho con.

Con và mọi người đều ngưỡng mộ cha. Cha luôn nở nụ cười trên môi và mang lại tiếng cười cho mọi người. Con biết cha sẽ có những ngày vui và cả những ngày tồi tệ, những khi muốn một mình không cần ai , kể cả con. Nhưng đó mới chính là cha và con yêu tất cả những điều đó.

Con muốn viết thật nhiều những lời dành cho cha. Con tự hào vì cha nhiều lắm cha ơi. Con cảm ơn cha vì đã luôn coi con là con gái bé bỏng, giúp con trở nên mạnh mẽ, dũng cảm trước những kẻ bắt nạt con. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 50 của cha".

Nguồn: Gia đình Việt Nam