Dòng sự kiện:

Xúc động trước bé gái đi quét rác cùng mẹ trong ngày Tết

18:45 11/02/2016
Bộ ảnh em bé đi quét rác cùng mẹ vào chiều ngày mùng 3 Tết ở Hà Nội khiến nhiều người xúc động mạnh và lập tức gây sốt mạng.
Cư dân mạng đang đua nhau chia sẻ bộ ảnh của anh Hồ Hải Hoàng. Bộ ảnh 2 mẹ con chị lao công đang đi trên đường cùng nhau, bé gái xinh xắn, ăn mặc đẹp với áo khoác màu hồng ấm áp cùng đẩy xe rác, quét rác giúp mẹ được tác giả chụp vào chiều ngày mùng 3 Tết, tại vỉa hè Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đường Đỗ Đức Dục... thuộc xã Mễ Trì, huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội.

"Cũng là Tết nhưng nhìn hình ảnh này xúc động quá các cụ ạ, sau khi ghi lại những khoảnh khắc này em vòng xe lại mừng tuổi cho bé. Hai mẹ con cứ đứng nhìn, đầu năm tự nhiên thấy ấm lòng quá các cụ ạ. 'Mẹ và em là những bông hoa làm đẹp cho đời'", anh Hồ Hải Hoàng chia sẻ.

Cháu bé khoảng 5 tuổi chạy lon ton bên cạnh xe rác cùng mẹ, đi dọc các con đường. Có lúc bé cầm chổi phụ mẹ quét rác, trên môi luôn nở nụ cười hồn nhiên. Hình ảnh đó đã chạm tới hàng triệu trái tim, khiến mọi người không khỏi ngậm ngùi, xúc động.

 "Ảnh của bạn rất đẹp, đẹp về ý nghĩa. Đâu cần máy xịn, ống kính xịn để chụp được những bức ảnh đẹp thế này đâu", bạn Lê Thanh Hải thốt lên".

Một cư dân mạng chia sẻ: "Yêu lắm những giọt mồ hôi của mẹ và bé, giá trị của cuộc sống".





"Cám ơn Hải Hoàng. Những tấm hình của bạn, hình ảnh ấm áp của 2 mẹ con trong những ngày đầu xuân năm mới đã chạm đến trái tim của hàng triệu người", bạn T.H. viết.

Tác giả chùm ảnh xúc động này cho biết thêm: "Khoảnh khắc đẹp ở đời thường thì nhiều nhưng gặp được lại là một cái duyên ạ. Em chụp mà ứa nước mắt. Đời sẽ đẹp hơn khi rất nhiều khoảnh khắc như thế được thấy".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]i8dIlnPN7z[/mecloud]