Dòng sự kiện:

Ý nghĩa một số biểu tượng trang trí trong Noel

20:47 17/12/2016
Ý nghĩa các biểu tượng trang trí trong Noel có thể bạn sẽ bất ngờ về chúng.

Cây thông giáng sinh

Cây thông Noel (Ảnh minh họa)

Cây giáng sinh được làm từ cây thông bởi đây là cây duy nhất còn xanh tuơi trong mùa đông lạnh giá, bởi vậy cây thông được coi là cây phục sinh. Gần đến dịp Noel, người ta thường mua cây thông và trang trí trên đó ngôi sao, quả châu, dải kim tuyến..... Cây thông được xem là biểu tượng của niềm hi vọng và sức sống mới.

Kí hiệu X’MAS

Trong tiếng Hy Lạp Xristos có nghĩa là chúa Jesus, cho đến thế kỉ XVI những người châu Âu sử dụng tên Đức Chúa là “X” để viết tắt cho từ Christ trong Christmas.

Ngôi sao Giáng sinh

Ngôi sao 5 cánh luôn xuất hiện rực rỡ, được đặt ở vị trí cao nhất, trang trọng nhất trong dịp Noel. Ngôi sao sáng lấp lánh xuất hiện khi Chúa ra đời và tượng trưng cho phép lạ của thượng đế.

Chiếc gậy kẹo

Chiếc gậy kẹo Noel (Ảnh minh họa)

Vào những năm 1800, một người làm kẹo Ấn Độ đã biểu đạt ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh bằng kẹo, ông đã uốn cong kẹo thành những chiếc gậy kẹo thể hiện cho tình yêu và sự hi sinh của Chúa. Trên kẹo có 3 sọc nhỏ tượng trưng cho nỗi đau mà Chúa đã phải chịu cũng như ba ngôi thiêng liêng (Cha, Con và Thánh thần), màu trắng thể hiện sự vô tội của Đức Chúa. Ông thêm vào đó 1 sọc đậm để tượng chưng cho máu mà Chúa đã đổ vì loài người. Cái kẹo giống cây gậy chăn cừu vì chúa Giê su chính là người đã dẫn dắt loài người. Nếu cầm ngược lại bạn sẽ lấy giống chữ J là chữ cái đầu tiên của chúa Giê su (Jesus).

Chiếc tất cạnh lò sưởi

Treo tất đêm Giáng sinh (Ảnh minh họa)

Theo tương truyền, có vị đức giám mục đã ném những đồng tiền vàng qua ống khói và rơi vào chiếc tất đang hong bên lò sưởi khi giúp đỡ nhà 3 cô gái nghèo. Họ rất vui mừng khi đã có cơ hội để thực hiện nguyện vọng của mình. Câu chuyện đã lan truyền khắp nơi, ai cũng muốn mình gặp may nên bắt chước 3 cô gái nhà nghèo kia, từ đó có tục treo tất bên cạnh lò sưởi với hi vọng nhận được quà như ý muốn từ ông già Noel.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG