Dòng sự kiện:

Ý tưởng lạ giúp những người đã khuất hóa thành... cây xanh

15:00 08/08/2015
Thay cho quan tài theo phong tục, 2 nhà thiết kế đã lên ý tưởng về một vỏ bọc hình kén có kích thước đủ chứa xác của một người đã khuất, rồi sử dụng dinh dưỡng lấy từ quá trình phân hủy xác để nuôi dưỡng cây.

[mecloud]y4gAaAN9cG[/mecloud] 

Theo tin tức từ NYDailyNews, lấy ý tưởng biến cuộc đời con người thành một vòng tròn khép kín và trở về nơi xuất phát điểm - cội nguồn đất mẹ, 2 nhà thiết kế Anna Citelli và Raoul Bretzel đã phát triển công nghệ mai táng The Capsule Mundi (tạm dịch là Kén Mai táng). Hiện nay, dự án này mới ở trong giai đoạn ý tưởng tại Ý.

Theo dự án The Capsule Mundi, thay vì sử dụng những chiếc quan tài theo phong tục, các nhà sáng tạo đã thiết kế một vỏ bọc hình kén có kích thước đủ chứa xác của một người quá cố. Tiếp theo, họ sử dụng dinh dưỡng lấy từ quá trình phân hủy xác để nuôi dưỡng cây. Mỗi một cây xanh sẽ tượng trưng cho một linh hồn đã qua đời.

Sơ đồ minh họa quá trình mai táng của dự án.

Sau khi xác chết được đưa vào kén mai táng trong tư thế bào thai sẽ được chôn xuống đất. Trên mỗi chiếc kén sẽ trồng một cây hoặc hạt giống cây.

2 nhà sáng tạo cho biết, kén mai táng không chỉ góp phần giảm tỷ lệ tàn phá rừng để lấy gỗ làm quan tài mà ngược lại còn cung cấp dinh dưỡng cho cây cối. Ngoài r a, người thân có thể tới thăm, chăm sóc và nghỉ ngơi dưới tán cây mỗi khi tới thăm mộ người quá cố.

Do còn vướng mắc về luật nên ý tưởng độc đáo của dự án Kén Mai táng này hiện vẫn chỉ là đề xuất chưa được phê duyệt. Trường hợp dự án thành công, những công viên nghĩa trang với hàng cây xanh thẳng tắp thay vì những bia mộ sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]lQdVB5751o[/mecloud]