Dòng sự kiện:

Yên Bái, Sơn La: 9 học sinh thiệt mạng và bị lũ cuốn trôi

Theo Giadinh.net
15:11 04/08/2017
Đến thời điểm hiện tại, đã có 5 học sinh tại Yên Bái bị lũ cuốn trôi, chưa được tìm thấy. Bốn học sinh của Trường Tiểu học Chiềng San (Sơn La) đã thiệt mạng, 2 học sinh bị thương.

Sáng 4/8, Bộ GD&ĐT cho biết, trận lũ ống lịch sử xảy ra vào đêm ngày 2, rạng sáng ngày 3/8 đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho hai tỉnh Yên Bái và Sơn La, trong đó ngành giáo dục chịu tổn thất nặng nề cả về vật chất và con người.

Tổng hợp của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết, 4 học sinh của Trường Tiểu học Chiềng San (xã Nặm Păm, huyện Mường La) đã thiệt mạng, 2 học sinh bị thương.

Hiện tại, do một số địa bàn xã Nặm Păm vẫn bị chia cắt nên chưa xác định được chính xác số học sinh bị chết, mất tích và bị thương. Thống kê ban đầu cho thấy thiệt hại cơ sở vật chất tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Mường La lên tới hàng chục tỷ đồng.

Lũ gây thiệt hại nặng nề tại Yên Bái, Sơn La trong đêm ngày 2, rạng sáng ngày 3/8. Ảnh: C.Tuân

Còn tại Yên Bái, huyện Mù Căng Chải đã có 5 học sinh bị lũ cuốn trôi hiện vẫn chưa được tìm thấy, 4 trường mầm non trên địa bàn bị hư hại hoàn toàn, thiệt hại ước tính trên 10 tỷ đồng.

Công tác khắc phục hậu quả lũ lụt đang được hai tỉnh Yên Bái và Sơn La khẩn trương tiến hành, trong đó ưu tiên hàng đầu là khôi phục lại hoạt động của các trường học trước khi năm học mới bắt đầu.

Trước những thiệt hại, mất mát ở hai tỉnh Sơn La và Yên Bái, sáng 4/8, trong khuôn khổ Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 - 2018 cấp tiểu học được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ, Bộ GD&ĐT đã tổ chức quyên góp ủng hộ học sinh, giáo viên, các trường học bị ảnh hưởng bởi lũ quét, lũ ống xảy ra tại một số tỉnh Yên Bái và Sơn La trong những ngày qua.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị thiệt mạng do lũ lụt và mong rằng nhân dân hai tỉnh Yên Bái, Sơn La nói chung, thầy cô giáo và các em học sinh nói riêng sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, chuẩn bị tốt cho năm học mới 2017 - 2018.

Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ tiếp tục phát động trong toàn ngành ủng hộ, chia sẻ khó khăn với ngành Giáo dục hai tỉnh Yên Bái và Sơn La.

Nguồn: Gia đình Việt Nam