Dòng sự kiện:

Yến Trang: 'Tôi ám ảnh khi đóng cảnh sảy thai'

Theo Zing.vn
18:15 25/05/2017
Nữ ca sĩ tiết lộ nhiều chi tiết thú vị trong quá trình quay phim truyền hình "Bước nhảy hoàn vũ". Theo cô, đó là cảnh quay khiến cô phải khóc và tổn thương cơ thể.

Ở tuổi 33, Yến Trang vẫn chọn cuộc sống tự do, tự tại, lao động chăm chỉ và xinh đẹp. Nhắc đến chuyện xây dựng gia đình nhỏ, nữ ca sĩ thú nhận chưa có ý định lấy chồng. Thậm chí, Yến Trang cho biết cô có hơi hướm tiêu cực về chuyện kết hôn.

Chưa có ý định lấy chồng

- Hậu chương trình The Remix, Bảo Thy chia sẻ đầu tư hết 1 tỷ đồng, Hương Giang Idol cũng bỏ ra 500 triệu đồng. Còn chị chắc hẳn tốn kém không hề ít?

- Mỗi người có cách chia sẻ khác nhau nhưng với tôi, nói về kinh tế là không nên. Sau cuộc thi này, ai cũng có quả ngọt nên đầu tư là điều chắc chắn phải có. Tôi bỏ ra nhưng vẫn nhận được nên cũng không có gì để chia sẻ.

Dĩ nhiên, muốn tham gia The Remix thì nghệ sĩ phải xác định kinh tế tốt mới có thể xuất hiện trọn vẹn. Chương trình cũng hỗ trợ nhưng nếu muốn có những tiết mục ấn tượng, sáng tạo, chúng tôi phải đầu tư riêng.

Từng có thông tin Yến Trang bị BTC xử ép tại The Remix 2017, nhưng sau đó cô lên tiếng bác bỏ. Ảnh: Thành Luân.

- Trong gần 20 năm làm nghề, chị đã có lúc tuyệt vọng?

- Đôi khi tôi ước mình có thể sống đơn giản và có ít thứ xoay quanh hơn. Được như vậy, có lẽ tôi đã có một cuộc sống đơn giản. Đúng là cuộc đời không có gì dễ dàng và càng trưởng thành sẽ càng có nhiều điều khiến bản thân khó thở.

Tuy nhiên, tôi xác định đã muốn hái quả ngọt, muốn thành công thì phải chấp nhận trả giá. Tôi không trách bất cứ ai mà chọn cách chấp nhận những thứ mà cuộc đời mang đến cho mình. Thôi thì có thêm bài học cho bản thân thì sẽ chính chắn và biết cách “luồn lách” nhiều hơn để không bóp chết nguồn sống riêng.

- Cụ thể, chị đã phải đánh đổi, trả giá những gì?

- Đánh đổi bao gồm rất nhiều thứ, không thể quy ra một cách cụ thể. Tôi chỉ có thể nói “đã bước vào cuộc chơi thì phải chấp nhận đánh đổi”, sức khỏe và cả những mối quan hệ. Sự không công bằng vốn dĩ thường xuyên diễn ra trong cuộc sống.

- Chị từng tiếc nuối vì đã đánh mất một mối quan hệ nào đó?

- Tôi luôn xác định rõ ràng mối quan hệ có tương lai hay không thì mới tiếp tục phát triển. Người nào đã là bạn sẽ là bạn lâu năm, còn ngược lại, tôi sẽ từ chối hoặc có những khoảng cách nhất định với đối phương.

Yến Trang thú nhận vẫn chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình dù đã 33 tuổi. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Khi bạn bè, đồng nghiệp đồng trang lứa đã yên bề gia thất, sinh con thì chị vẫn trung thành với chủ nghĩa độc thân. Điều gì khiến bị chậm trễ trong chuyện tình cảm đến như vậy?

- Tôi chưa nghĩ đến việc lấy chồng. Tôi không biết mình có hơi hướm tiêu cực về chuyện lập gia đình hay không. Xung quanh tôi có quá nhiều phụ nữ vì quá độc lập, kiên quyết trong việc nhún nhường trước đối phương dẫn đấn việc chia ly.

Bạn bè, người thân của tôi hạnh phúc ít mà chia ly thì nhiều. Do đó tôi rất ngại đề ra những tiêu chí cụ thể trong tình cảm. Tôi nghĩ mình hạnh phúc là tốt lắm rồi chứ không tính toán đến việc có về sống chung, có khoác lên người bộ áo cưới hay không. Chuyện gì đến cũng sẽ đến thôi, mình càng trông chờ lại dễ càng nản lòng nếu sự việc không như mong đợi.

- Nhiều nghệ sĩ chọn cách làm mẹ đơn thân. Chị ủng hộ và từng nghĩ đến lựa chọn này?

- Chắn chắn đó là điều cần thiết. Phụ nữ dù gì cũng là người yếu đuối, không ai có thể sống độc lập ngay cả về già được.

'Không dám đóng lại cảnh sảy thai'

- Hoàn thành các cảnh quay vào năm 2014 nhưng mới đây, bộ phim truyền hình ''Bước nhảy hoàn vũ'' mới được phát sóng. Trong quá trình quay, điều gì khiến chị căng thẳng và áp lực nhất?

- Tôi là người khép kín, không cởi mở trong mối quan hệ giữa nam và nữ. Do đó, vai Thủy Trúc là người đã có gia đình, chồng lại là quan chức rất cứng nhắc. Điều này khiến tôi bối rối, không biết phải diễn thế nào. Trong phim, tôi cũng khóc rất nhiều, không chỉ rơi nước mắt bên ngoài mà còn là những nỗi đau nội tâm. Tôi đã có lúc bế tắc, nếu làm không tới sẽ rất dễ bị soi. Trong những cảnh đòi hỏi tâm lý nặng, anh Kinh Quốc có dạy tôi một “mánh khóe” trong cách thể hiện cảm xúc qua đôi mắt.

- Còn những cảnh tình cảm với bạn diễn Kinh Quốc?

- Cảnh tình cảm đầu tiên, tôi đã phá hỏng bầu không khí ngay lúc đó. Sau đó, phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Những cảnh quay sau không đòi hỏi sự mùi mẫn nên tôi phần nào vượt qua được áp lực tâm lý. Ngoài ra, anh Kinh Quốc cũng biết cách “gió chiều nào, bẻ theo chiều đó”, chạy theo diễn biến cảm xúc của tôi. Chính những kinh nghiệm của anh mà cả hai kết nối một cách sạch sẽ nhất mà không phải “đụng chạm” quá nhiều.

Yến Trang ám ảnh sau khi đóng cảnh sảy thai trong Bước nhảy hoàn vũ. Ảnh: Thành Luân.

- Trong phim có cảnh nhân vật Thủy Trúc sảy thai khi tắm được đạo diễn hé lộ rất đáng sợ. Cảnh quay này được diễn ra như thế nào?

- Cảnh quay này tạo cho tôi nhiều áp lực. Dù trong nghệ thuật, tôi theo đuổi hình tượng gợi cảm nhưng vẫn ngại bất cứ điều gì vượt ngoài suy nghĩ và đời sống thực tế. Khi quay, đạo diễn và ê-kíp có cách che chắn và sắp xếp những góc quay để bảo vệ cơ thể của tôi. Nội tâm của nhân vật Thủy Trúc rất quan trọng trong tập phim đó nên đoàn phim giúp tôi có tâm lý thoải mái nhất.

Ngoài ra, cảnh Thủy Trúc bị tiêm thuốc cũng khiến tôi phải hy sinh nhiều thứ. Vừa diễn, vừa khóc vừa phải chịu những tổn thương trong cơ thể. Nghĩ lại, tôi thấy mình khá lì lợm khi có thể hoàn thành cảnh quay này.

- Để hoàn thành cảnh quay này, chị chấp nhận khỏa thân hoàn toàn?

- Tôi không khỏa thân 100% mà có những che chắn rất điện ảnh và hợp lý. Tôi là diễn viên tay ngang nên không tự tin trong cảnh nóng, phải để lộ cơ thể quá nhiều. Tuy nhiên, khi lên phim khán giả có lẽ sẽ thấy tôi gần như không mặc gì.

- Cảnh quay này khiến chị ám ảnh đến mức nào?

- Thật sự là rất ám ảnh. Cảnh quay này đòi hỏi phải khóc rất nhiều, nếu dùng kỹ xảo sẽ không mang cảm xúc thật thay vào đó tôi phải tập trung cao độ để diễn. Trước đó, tôi cũng phải tự bắt tay lên trán suy nghĩ và phân tích nội tâm nhân vật. Bây giờ nếu được yêu cầu diễn lại cảnh này tôi sẽ không đồng ý.

Nguồn: Gia đình Việt Nam