Dòng sự kiện:

Tử vi tuổi Ngọ năm 2017 từ tháng thứ nhất đến tháng thứ 6

15:11 14/02/2017
Năm mới bắt đầu không mấy suôn sẻ cho tuổi Ngọ. Ngũ Hoàng #5 của năm sẽ trở nên tồi tệ hơn bởi sự xuất hiện của sao tháng #3 Cãi cọ, gây rắc rối trong quan hệ.

* Tử vi này được tính theo lịch phong thủy, từ 4/2/2017 đến 3/2/2018 Dương lịch

Tháng thứ nhất (từ 4/2 đến 5/3)

Năm mới bắt đầu không mấy suôn sẻ cho tuổi Ngọ. Ngũ Hoàng #5 của năm sẽ trở nên tồi tệ hơn bởi sự xuất hiện của sao tháng #3 Cãi cọ, gây rắc rối trong quan hệ. Ngôi sao #3 dẫn tới hiểu lầm, khiến bản năng hoang dã và tính cách bão tố của tuổi Ngọ có dịp bộc lộ. Bạn rất dễ mất bình tĩnh và phạm sai lầm. Đừng phản ứng thái quá với hoàn cảnh hoặc đưa ra kết luận quá vội vàng. Nếu chống đối không đúng đối tượng, bạn có thể gặp rắc rối lớn. Hãy nằm yên tháng này và cố gắng không tham gia vào những hoạt động quan trọng, giữ bình tĩnh và tránh xung đột. Tăng cường mặc màu đỏ để hóa giải năng lượng cãi cọ.

Tính nóng nảy có thể khiến bạn mất đi một vài đồng minh, vì vậy hãy cẩn thận đừng ‘giận cá chém thớt’. Tháng này bạn thấy khó chấp nhận người khác bao nhiêu thì những người đó cũng khó chấp nhận bạn bấy nhiêu. Năng lượng cãi cọ phát huy tác dụng ở cả hai chiều, khiến người xung quanh cũng dễ nổi nóng với bạn. Nguy hiểm nhất là đánh mất sự ủng hộ của cấp trên. Cũng cần tránh lớn tiếng cãi cọ với đồng nghiệp. Tốt nhất hãy nằm yên và không thu hút sự chú ý về mình.

Sao #3 có thể gây hiểu nhầm đủ loại, kể cả trong các mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và giữa những người bạn thân thiết. Bất đồng ý kiến có thể gây trở ngại cho công việc. Vấn đề sẽ càng trầm trọng nếu hai bên có vai trò bình đẳng. Đây không phải thời điểm tốt để đưa ra thỏa thuận, ký kết hợp đồng hay đặt chân vào những con đường mà bạn chưa biết rõ. Có nguy cơ gặp rắc rối về pháp lý hay trục trặc với cơ quan chức năng. Hãy nằm yên, tránh xuất hiện nhiều trước công chúng. Trì hoãn việc khai trương, ra mắt sản phảm hay trả lời phỏng vấn báo chí cho tới tháng sau.

Ảnh hưởng của sao #3 đến các mối quan hệ cũng khá nặng nề. Hiểu nhầm xuất hiện thường xuyên, cố gắng đừng để chuyện bé xé ra to. Đừng khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình, đôi lúc bạn cũng cần nhượng bộ bạn đời của mình.

Tháng thứ hai (từ 6/3 đến 4/4)

Tháng này mọi việc sẽ bớt căng thẳng và trôi chảy hơn nhiều so với tháng trước. Tuy nhiên ngôi sao #2 khiến mức năng lượng của bạn giảm sút, bạn cảm thấy chóng mệt và dễ ốm hơn thường lệ. Hơn thế nữa, sự kết hợp của ngôi sao thuộc hành Thổ này với sao năm Ngũ hoàng #5 dẫn tới tình trạng dư thừa năng lượng Thổ. Tăng cường mặc đồ màu trắng màu ghi, đeo đồ trang sức vàng bạc để hóa giải năng lượng Thổ. Tuổi Ngọ ưa các hoạt động mạo hiểm và thích tốc độ cần kiềm chế và tránh nguy hiểm không cần thiết.

Tại công sở, quan hệ với đồng nghiệp được cải thiện, không khí trở nên dễ chịu hơn nhiều nhưng mức năng lượng giảm sút khiến năng suất làm việc của bạn không cao. Đừng cố tập trung quá lâu vào công việc, hãy thường xuyên nghỉ giữa giờ. Cũng đừng ở lại quá lâu sau giờ làm việc. Hãy lập kế hoạch tỉ mỉ để có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn. Kêu gọi trợ giúp nếu cần thiết. Cố gắng thiết lập quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp để giúp đỡ lẫn nhau. Năm nay thành công của bạn phụ thuộc rất nhiều vào tương tác với các cộng sự. Sự gắn kết với tập thể có thể đưa bạn đi rất xa.

Trong kinh doanh, tốt nhất nên ưu tiên gây dựng các mối quan hệ với đối tác, nhân viên, khách hàng…Việc mở rộng các quan hệ này ra ngoài phạm vi công việc có thể mang lại những cơ hội mới và khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn nhiều. Tháng này ít có cơ hội tăng doanh thu hay lợi nhuận nhưng cũng không có gì nguy hiểm. Tránh đầu tư mới, hãy đợi tới tháng sau khi vận may của bạn được cải thiện.

Tuổi Ngọ đã có gia đình sẽ cảm thấy yên ổn hơn so với người độc thân. Sự hỗ trợ đắc lực của bạn đời sẽ giúp bạn vượt qua những giây phút mệt mỏi một cách dễ dàng hơn. Tuổi Ngọ độc thân có thể tìm thấy niềm vui nơi cha mẹ, anh em. Tuy chẳng mấy khi thích sống một mình, tháng này con giáp Ngọ lại không hào hứng để tiến quá nhanh tới một mối quan hệ mới. Không thiếu người theo đuổi nhưng chưa có ai đủ hấp dẫn để trói chân bạn. Người mong muốn tiến tới hôn nhân có thể tăng cường vận may Đào hoa bằng cách bày biểu tượng Thỏ Đào hoa tại cung Đông của phòng ngủ.

Tháng thứ ba (từ 5/4 đến 5/5)

Ngôi sao Chuyển đổi #1 mang tới nhiều cơ hội mới, nhưng trước khi đưa ra quyết định quan trọng, bạn cần cân nhắc rất kỹ, nhất là nếu vấn đề liên quan tới tiền nong hoặc có tính mạo hiểm. Đừng hành động hay phản ứng quá nhanh, hãy để mọi việc diễn tiến một cách tự nhiên. Tháng này các thay đổi đều có xu hướng tích cực, hứa hẹn những điều tốt lành. Đừng lội ngược dòng hay tìm cách bám víu vào thói làm việc cũ. Lúc này mới là tốt.

Những cách làm việc mới sẽ xuất hiện, đừng sợ phải thay đổi, mọi việc sẽ ổn nếu bạn biết giữ chừng mực. Đây là thời điểm thích hợp để nâng cao tay nghề, hoàn thiện các kỹ năng. Chú ý ghi nhận những ý kiến đóng góp, kể cả nếu chúng xuất phát từ những nguồn trước đây bạn thường bỏ qua. Đôi khi những mẹo nhỏ có thể dẫn đến cải thiện lớn. Trong khi ban đầu mọi việc có thể không hoàn toàn suôn sẻ, nếu biết cởi mở và giữ thái độ tích cực, bạn sẽ tìm được lợi ích từ những việc tưởng chừng rất nhỏ nhặt.

Trong kinh doanh, xuất hiện cơ hội cho những thay đổi lớn. Hãy dành thời gian nghiên cứu các cơ hội này, có thể bạn sẽ tìm được cho mình sự đột phá nào đó, nhưng cũng đừng vội vàng. Hãy cho mình đủ thời gian để cân nhắc. Sẽ có phần thưởng lớn từ những ý tưởng được gieo mầm trong tháng này, nhưng cũng không ít khó khăn phải vượt qua. Ngôi sao #1 mang lại cơ hội chiến thắng trong các cuộc cạnh tranh, vì vậy tháng này bạn đừng sợ thách thức.

Tháng này tuổi Ngọ cảm thấy hài lòng khi được ở một mình. Người đang trong giai đoạn hẹn hò chẳng cần vội đưa ra lời hứa hẹn. Bạn thích độc lập tự chủ, không ràng buộc với bất kỳ ai. Người tìm kiếm tình yêu có thể tìm được điều mình muốn, nhưng chính bạn sẽ lùi bước, không để mọi chuyện tiến quá nhanh nếu người kia muốn vậy. Tuổi Ngọ đã trong quan hệ lâu bền cần cố gắng dành thêm thời gian cho nhau, quá sao nhãng chuyện gia đình có thể khiến người kia rời xa bạn.

Tháng thứ tư (từ 6/5 đến 5/6)

Một tháng tốt xấu lẫn lộn. Mọi việc sẽ diễn ra với tốc độ chóng mặt, đẩy bạn chạy thật nhanh để theo kịp những người xung quanh. Lời khuyên lúc này vẫn là hãy sống chậm lại, suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Hãy cân nhắc các phương án với cái nhìn tầm xa, tránh chạy theo lợi ích trước mắt. Ngôi sao #9 mang lại thịnh vượng trong tương lai chứ không phải lợi nhuận tức thì. Người biết kiên nhẫn sẽ được đền bù xứng đáng. Tuy nhiên, ngôi sao #9 cũng làm tăng ảnh hưởng xấu của sao năm Ngũ hoàng, mang tới nhiều rủi ro.

Tại công sở, tuổi Ngọ cần tỏ ra kín đáo, thận trọng hơn. Đừng tiết lộ quá nhiều những suy nghĩ của bạn. Năng lượng Hỏa của sao #9 hòa đồng rất tốt với năng lượng Hỏa của con giáp Ngọ, khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ và tự tin. Bạn có thể trở nên ôm đồm, nhận nhiều việc hơn khả năng của mình. Tự tin quá mức có thể khiến bạn mắc phải sai lầm và rơi vào bẫy của kẻ thù đang rình rập.

Với người làm công việc kinh doanh, tháng này là lúc đặt nền móng cho tương lai. Nhiều ý tưởng mới thú vị xuất hiện. Đừng bỏ qua bất kỳ ý tưởng nào nhưng cũng chưa cần hành động ngay lúc này. Hãy đặt tất cả các giải pháp lên bàn cân và tính toán kỹ. Lắng nghe ý kiến của mọi người nếu bạn chưa thực sự tự tin. Năm nay bạn có thể tính chuyện mở rộng kinh doanh nhưng chỉ nên ở mức độ chừng mực. Tiến quá nhanh có thể dẫn tới sụp đổ. Cần tránh mạo hiểm về tài chính. Hãy gần gũi nhân viên và tăng cường công tác quản lý. Tuổi Ngọ thường hay tin người một cách dễ dàng, nhưng trên thực tế không phải ai cũng đáng tin nhiều như bạn nghĩ. Song song với việc giao phó quyền tự chủ cho những nhân vật cốt cán, bạn vẫn cần nắm vững mọi hoạt động của công ty và làm tốt vai trò đầu tầu.

Lửa lãng mạn có thể khiến tuổi Ngọ độc thân tiến quá nhanh trong các mối quan hệ tình cảm. Hãy sẵn sàng cho những phút thăng hoa nhưng cũng đừng để xảy ra những điều dại dột khiến bạn phải hối tiếc. Tốt nhất hãy giữ mọi thứ ở mức độ chừng mực và đợi thêm một thời gian trước khi công khai mọi chuyện. Tuổi Ngọ đã có gia đình có thể bị thu hút bởi sức hấp dẫn ngoài hôn nhân. Hãy tránh xa cám dỗ, tai họa có thể ập đến nhanh hơn bạn tưởng rất nhiều.

Tháng thứ năm (từ 6/6 đến 6/7)

Một tháng tốt lành cho tuổi Ngọ. Những người đã kiên nhẫn đặt nền móng vững chắc trong tháng trước sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Ngôi sao Thịnh vượng #8 mang tới của cải vật chất cũng như niềm vui và sự hài lòng. Đây là lúc bạn cần xắn tay áo lên và theo đuổi giấc mơ của mình. Hãy đặt cho mình những mục tiêu rõ ràng, không quá xa tầm với và dốc sức thực hiện. Thành công sẽ đến một cách nhanh chóng.

Một tháng tuyệt vời cho người muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Tháng này bạn có thể đạt những tiến bộ đáng kể. Đây là lúc có thể bứt phá khỏi những bùng nhùng, dậm chân tại chỗ của thời gian trước. Bạn có nhiều đồng minh và có thể cùng tiến lên phía trước với đồng đội của mình. Tình đoàn kết sẽ nhường chỗ cho sự cạnh tranh, ganh đua. Tháng này là khởi đầu cho nửa thứ hai tốt lành hơn của năm. Từ nay trở đi mọi việc sẽ khá lên. Hãy tự tin chia sẻ các ý tưởng của mình và đừng sợ những lời chỉ trích, chống phá. Tự tin và kiên định là chìa khóa dẫn bạn tới thành công.

Trong kinh doanh, mọi việc bắt đầu tăng tốc. Hãy tập trung xây dựng chiến lược cơ bản, đừng quá bận tâm tới các vấn đề tiểu tiết lúc này. Các giải pháp sẽ tự xuất hiện sau khi xác định được mục tiêu rõ ràng. Cách làm việc này đặc biệt phù hợp với tuổi Ngọ, những người thích để mắt tới kế hoạch lớn hơn là tham gia vào những việc chi tiết. Cách tốt nhất là tập trung cho mình một nhóm nhân viên tin cậy và phân công việc cho họ. Tránh can thiệp quá sâu vào phần việc của cấp dưới. Tập trung vào công tác quản lý sẽ tốt hơn là cố gắng làm hết những việc bạn cho rằng mình có thể làm tốt. Dành thời gian để động viên, tập huấn và tạo cảm hứng cho nhân viên, rồi để họ làm phần công việc của mình.

Tuổi Ngọ cảm thấy hạnh phúc và kiểm soát tốt số phận của mình. Trong mọi mối quan hệ tình cảm, bạn luôn là người dành quyền kiểm soát. Không nhất thiết lúc nào cũng phải biểu quyết ý kiến trước khi đưa ra quyết định. Tháng này người kia sẽ vui vẻ chấp nhận để bạn là người có tiếng nói cuối cùng, nếu bạn thực sự cảm thấy tự tin.

Tháng thứ sáu (từ 7/7 đến 7/8)

Ngôi sao bạo lực #7 xuất hiện, mang theo mất mát và phản bội, tạo ra những xáo trộn tạm thời trong cuộc đời người tuổi Ngọ. Có nguy cơ mất mát bởi những kẻ thiếu trung thực. Sự tự tin giảm sút và bạn cảm thấy dễ bị tổn thương. Nếu rơi vào trạng thái chán chường, bạn nên tìm cách thay đổi nếp sinh hoạt. Hãy gặp gỡ những người bạn mới, theo đuổi một sở thích mới hay đăng ký một khóa học. Tránh mạo hiểm, nhất là về tiền bạc. Vận may tài chính của bạn rất trung bình, vì vậy cần hạn chế chi tiêu trong tháng này.

Tại công sở, bạn thường xuyên bị dính vào các cuộc cãi cọ, quan hệ với đồng nghiệp tồi đi. Đừng nói quá nhiều vì làm vậy bạn rất dễ nói ra những điều không nên nói. Tốt nhất hãy nằm yên. Tránh tỏ ra kiêu căng hay ‘nổ’ quá mạnh. Kể cả nếu bạn giỏi giang hơn những người còn lại, tự khen mình sẽ chẳng mang lại lợi ích gì ngoài việc khiến đồng nghiệp xa lánh và cấp trên mất thiện cảm. Tháng này ẩn mình là tốt nhất. Sẵn sàng hợp lực với đồng nghiệp và làm việc hết lòng kể cả khi công sức của bạn không được nhìn nhận đúng mức. Giữ nguyên trạng sẽ tốt hơn là tìm cách theo đuổi những gì bạn chưa có.

Có thể có bất hòa về tài chính với đối tác, cộng sự, khách hàng hay nhà cung cấp, khiến hai bên phải lời qua tiếng lại hoặc thậm chí cãi cọ nảy lửa. Năng lượng của tháng rất thù địch và có thể dẫn tới hiểu nhầm. Đừng kết luận vội vàng, hãy điều tra tỉ mỉ trước khi kết tội ai. Đây không phải thời điểm tốt để tham gia liên minh mới hay đi sâu làm ăn với những người mà bạn chưa biết rõ. Có nguy cơ bị lợi dụng, vì vậy cẩn thận là tốt nhất.

Rắc rối có thể xuất hiện cả ở lĩnh vực tình cảm. Thiếu lòng tin sẽ dẫn tới cãi cọ, vì vậy nếu bạn cảm thấy trong quan hệ giữa hai bạn niềm tin đã bị sói mòn thì nên thẳng thắn trao đổi để giải quyết vấn đề. Đừng để kẻ thứ ba chọc gậy bánh xe, làm đổ vỡ những gì đang có. Tuổi Ngọ có gia đình cần cảnh giác với vài kẻ quấy phá. Họ làm vậy chẳng nhằm thu lợi lộc gì cho bản thân mà chỉ làm cho vui. Hãy dành thời gian củng cố tình thân vợ chồng và tránh xa những kẻ có thể khiến thuyền bạn chao đảo.

Xem thêm: Tử vi tuổi Ngọ năm 2017 từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 12

Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam